Header Ads

i Bất động sản

5 yếu tố dự án The Global City được xem là khu ‘down town’ mới tại TP.HCM

1 khu trọng tâm thế hệ, một thành phố thu bé ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM đang hình thành có sự tham dự của các đơn vị thiết kế, thi công bậc nhất nhân loại.

Coi thông tin chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng quan dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, các thành phố đa trọng tâm đang dần hình thành trên nhân loại. những khu trọng điểm có mặt trên thị trường sau thường có lợi thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một dự án quy mô bự, phức tạp và nhiều luôn thể ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn không chỉ của cư dân nhưng du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thành công của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự xuất hiện của khu trọng điểm thế hệ của thành phố bắt nguồn từ sự hiện ra của một khu đô thị. Đó là mô phỏng đã được triển khai tại những đô thị to và vững mạnh bậc nhất quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 ko chỉ là downtown thế hệ nhưng mà còn là 1 “thành phố” quốc tế mang những lợi thế về quy hoạch, tích hợp đa chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là 1 sản phẩm biểu tượng, kích thích sự vững mạnh của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% trong khoảng sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến tạo và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, nguồn vốn, nghỉ dưỡng” sang trọng hàng đầu trên quả đât, tích hợp phần đông chiếc hình nhà sản xuất, thương mại, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm sở hữu tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể nói, đây là tác phẩm sở hữu tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho thành phố Dubai. Bây giờ, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành của cải đáng mua hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất áp dụng tại TP.HCM với sự xuất hiện của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes phát triển sở hữu tầm nhìn trở thành khu “downtown” thứ hai của đô thị, là thành phố cửa ngõ ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của thành phố

The Global City sở hữu vị trí hơi gần trọng tâm “cũ” của đô thị, khác lạ đắc địa vì nhì mặt tiền giáp nhì con đường quan yếu hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các con phố Đỗ Xuân Hợp. Khác lạ, dự án sở hữu 1 mặt tiền giáp sông Rạch chiếc và mặt còn lại giáp với khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí thuận lợi của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí đắc địa, công trình dự định được lợi lợi trong khoảng nguồn tài chính vào cơ sở vật chất hạ tầng khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong đấy mang tăng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng con đường Đỗ Xuân Hợp với bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất bự lẻ tẻ có nhiều tiện ích phức hợp

Mang lợi thế quỹ đất lớn cá biệt gần trung thực tình phố, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch mang phổ biến phân khu: thông thường cư, phải chăng tầng, villa, nhà ở thị trấn hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán lẻ... Trong ấy, diện tích cảnh quan và một thể ích công cộng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn hiếm với của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trung tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng điểm công trình, nơi dự kiến sẽ tụ họp các nhãn hiệu bắt mắt cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng những luôn tiện ích giải trí tiến bộ.

Tiêu chuẩn thiết kế kiến tạo hàng đầu nhân loại

Masterise Homes đã tổ chứcđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng cách thức hợp tác với các bên hàng đầu quả đât như tư vấn kiến trúc Foster+Partners, xây đắp phong cảnh WATG, kỹ thuật xây đắp Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây dựng nhà shophouse Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thi công của phân khu đầu tiên trong đại đô thị The Global City - phân khu nhà phố Soho, kết hợp kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng đô thị đặc biệt của Việt Nam để tạo nên xây đắp hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiên tiến dẫn dắt ngày mai

Với vai trò là trung tâm mới của đô thị, biểu tượng cho sự tăng trưởng cực thịnh và bền vững của thành phố, các khu đô thị downtown thường là nơi tiền phong vận dụng những khoa học tiên tiến hàng đầu. Nếu như Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng thực xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng đa dạng khoa học tiền tiến xứng danh “thành thị trấn toàn cầu”. Foster+Partners - công ty đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiền phong thiên hướng xây cất bền vững trong kiến trúc và kiến tạo thành phố trên trái đất. Dự định The Global City sẽ được ứng dụng khoa học năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để hà tằn hà tiện năng lượng và tài nguyên. Cùng lúc, kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối giao thông và quản lý không gian thành phố để tối ưu hóa việc dùng các diện tích công cộng, đỗ xe, cùng việc nâng cao an ninh và bình an liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.