Header Ads

i Bất động sản

Công viên Sakura Park triệu USD giữa khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho tiến hành thi công công đoạn 1 công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Chiếm hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo chiếc sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm thu hút phong cảnh khác lạ của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức tạp bởi vì Phú Mỹ Hưng liên doanh có các nhà đơn vịđầu tư Nhật bản lớn mạnh. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện hình ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được xây dựng sở hữu hàng trăm cây Singapore sakura - loại cây có dạng hình giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc doanh nghiệp đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được đơn vị đầu tư công lao nhất trong khu phức hợp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên đến hàng triệu USD, chưa đề cập phí vận tải, chăm sóc hoa anh đào và đa dạng loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo nhan sắc hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là người lao động chuyên săn sóc cây trồng cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công việc hàng ngày của ông là tưới nước, bé cỏ, bón phân, kẹ thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp 2 năm qua, ông Chúng gắn bó sở hữu cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây cối chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước nhất tại Việt Nam.

Những ngày đầu cây mới chuyên chở về bị dập lá gãy cành do di chuyển xa. Sau khi được săn sóc kỹ lưỡng, những thân cây đã vươn cao mạnh mẽ, bung tán lá xanh rì. Để cây quen mang môi trường thế hệ, ông Chúng và những công nhân khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và xịt thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên sở hữu mặt ở vườm ươm trong khoảng 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công việc đỡ tất tả hơn nhưng mà lại dễ nảy sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Quan sát tỉ mỉ từng gốc cây để xem sở hữu dấu hiệu sâu rầy hay ko. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa trước tiên rất đẹp", ông Chúng vui mắt đề cập.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thị trấn Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm nom khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về trong khoảng những vựa chuyên cung cấp cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác mang các loại cây phổ biến, Sakura Singapore phải mất đến 6 tháng mới mang tài năng hồi phục bộ rễ và lớn mạnh phổ biến sau khi bứng gốc. Nên thay bởi vì đợi tới lúc kiến thiết hoàn thiện ngừng công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tìm cây đã với tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính đến giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp 2 năm để làm cho quen sở hữu thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu chuyên chở, tập hợp đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Đảm trách mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhì mươi năm nay, ông Tâm Nhận định hãn hữu có cái cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay khi chiếm được đòi hỏi của doanh nghiệpđầu tư, ông đã chủ động Nhận định trên Internet cũng như học hỏi các nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về công nghệ canh tác. thế mà lứa trước nhất mang về tỷ trọng hao hụt tới 10-15% bởi cây không chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong thời kỳ tải.

Qua quá trình nghiên cứu Đánh giá nguyên do cây chết, ông Tâm đã mua ra bí quyết đổi thay phối trộn giá thể, kiểm tra lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây mở đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự định theo kế hoạch vào cuối năm nay, 1 số cây trước hết trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc quá trình một của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái hiện nay, cây đủ sức thích ứng và mang thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. khi trồng xuống đất, cây sẽ lớn mạnh mau lẹ hơn và ra hoa tầm thường trong các năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore có cỗi nguồn trong khoảng Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở các các con phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc cái trung mộc, mang cây trưởng thành với chiều cao trung bình là 15m và đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa mang hình dáng giống chiếc chuông với nhì màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác biệt của dòng cây này là lúc hoa nở, gần như lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn những cụm hoa tím hồng, được bạn trẻ gọi là hoa anh đào bạn dạng Việt Nam.

Cho nên, khi tìm người tìm việc thay thế cho hoa anh đào Nhật bản - giống cây ko thích hợp mang điều kiện khí hậu tại TP HCM - các kiến trúc sư của công tyđầu tư Kyta đã quyết định chọn lọc Sakura Singapore. có màu dung nhan đặc thù và dạng hình tương tự hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến lôi kéo đầy đủ du khách tới thưởng lãm vào thời điểm nở rộ, tương tự như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt con đường tại đây trở thành nên 1 thảm hoa hồng trắng lãng mạn.

"Cùng sở hữu sự phát triển của khu tinh vi, chúng tôi muốn xây cất một môi trường sống hấp dẫn, sở hữu những lễ hội hoa. Hoa nở cùng 1 thời khắc, rất nên thơ. Mọi người sở hữu thể cùng tới để ngắm hoa và thưởng thức những tiện ích khác biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc doanh nghiệpđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch kiến tạo khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown san sẻ.

Bên cạnh nhì mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu dung nhan đặc sắc cho công viên trong cả năm, đơn vị thiết kế còn trồng thêm các loại cây sở hữu hoa đẹp và nở vào thời gian xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm tối, công viên còn sắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang lại giá trị doanh nghiệpđầu cơ sinh lời cao khi chủ đơn vịđầu cơ bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị trường và thu hút khách tham quan

Tối ưu hoá tài năng dùng cho nhu cầu vui chơi, giải trí

Bên cạnh hệ thống cây xanh được nghiên cứu, chọn lọc kĩ càng, Sakura Park còn bao gồm những thành quả phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nhắc riêng và du khách tại TP HCM khái quát. Cục bộ công viên chia khiến 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ em và khu thể thao.

Trong đấy, quảng trường Sakura Plaza tụ họp nhiều chi tiết mang xây dựng dựa trên dạng hình của hoa anh đào. Trước nhất là đài phun nước hình thành trong khoảng các vòi phun với độ cao thấp khác biệt, có tạo hình nói chung là các cánh hoa anh đào với kích thước rộng rãi kết hợp sở hữu nhau.

Tiếp tới là một xây cất dáng bộ trong khoảng cánh hoa anh đào cao, với thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm đặc sắc và điểm nhận mặt cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm tới 1/3 diện tích của toàn công viên là khu trung tâm thương mại trẻ thơ. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng đội ngũ trẻ từ sân cho trẻ bé 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những không gian này, phổ biến vũ trang liên quan như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, vận động, tăng trưởng thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực với nhiều công năng để cư dân tiện nghi tiêu dùng, gồm: một sân thể thao đa năng sở hữu thể chơi phổ biến môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Phân tích điểm khác lạ khác của Sakura Park là mang xây đắp mở, hướng đến chuyên dụng cho ko chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả những du khách đến với TP HCM. Ngay khi quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành một ko gian công cùng như vậy khu The Crescent - đại dương Bán Nguyệt.

"Sakura Park được kỳ vọng sẽ là 1 địa danh nức tiếng tiếp theo của thị trấn Phú Mỹ Hưng kể riêng và TP HCM nói chung. đó không chỉ là không gian công cộng mang công năng tiêu dùng rộng rãi, hữu dụng cho mọi lứa tuổi, nhưng mà còn tạo nên cảnh quan đầm ấm, sang trọng và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện doanh nghiệpđầu cơ, công viên Sakura Park quá trình 1 sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời điểm bàn giao nhị hợp phần trước hết của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là công trình The Grande và The Symphony. công đoạn 2 của công viên sẽ triển khai sau ấy lúc 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. hiện giờ, chủ tổ chứcđầu tư triển khai hợp phần thứ 4 cũng là công trình chung cuộc của khu tinh vi. tác phẩm có tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán trước nhất của The Peak dự định sẽ đơn vị vào tháng 11 tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.